Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Hôm nay VnExpress tổ chức Diễn đàn thanh toán điện tử năm 2016

Với 2 chủ đề chính: Thúc đẩy thanh toán điện tử trong lĩnh vực giao thông và khả năng liên thông các dịch vụ thanh toán khác tại Việt Nam và Cơ hội - thách thức với hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam trước làn sóng Fintech, Diễn đàn Thanh toán Điện tử Việt Nam 2016 (VEPF 2016) được tổ chức với sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, phối hợp thực hiện bởi VnExpress và Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas).
VEPF 2016 sẽ có sự tham dự, phát biểu chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và được tường thuật trực tiếp trên VnExpress lúc 8h ngày 24/11.
hom-nay-vnexpress-to-chuc-dien-dan-thanh-toan-dien-tu-2016
Diễn đàn Thanh toán Điện tử Việt Nam 2016 (VEPF 2016) sẽ tập trung vào 2 nội dung lớn là Thúc đẩy - liên thông thanh toán điện tử trong lĩnh vực giao thông và Cơ hội - thách thức với hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam trước làn sóng Fintech. Ảnh: H.Đ
Là sự kiện thường niên uy tín nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, VEPF 2016 quy tụ khoảng 500 đại biểu đến từ Chính phủ, các Bộ, ngành, cơ quan quản lý, chuyên gia uy tín trong và ngoài nước, các hiệp hội và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, giao thông, bán lẻ, thương mại điện tử, công nghệ thông tin...
Nội dung chi tiết Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2016
Diễn đàn năm nay tiếp tục có sự hiện diện và phát biểu chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, người rất quan tâm tới phát triển khoa học - công nghệ và phong trào khởi nghiệp. Cùng với lãnh đạo Chính phủ, đại diện Ngân hàng Nhà nước là Phó thống đốc Nguyễn Kim Anh, Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia - Vũ Viết Ngoạn và Thứ trưởng Giao thông vận tải - Nguyễn Hồng Trường cũng sẽ cùng các đại biểu đến từ Bộ Công Thương, Tổng cục Thuế, Tổng cục Đường bộ, Sở Giao thông vận tải TP HCM... cũng sẽ chia sẻ nhiều quan điểm tại diễn đàn.
Điều phối các phiên thảo luận cũng sẽ là những tên tuổi uy tín trong ngành tài chính - ngân hàng, công nghệ và đầu tư như Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng, nguyên Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước - Nguyễn Toàn Thắng, Chủ tịch Tập đoàn FPT - Trương Gia Bình và Chủ tịch Dragon Capital - Dominic Scriven.
Những diễn giả nêu trên, cùng với tiếng nói từ các chuyên gia quốc tế của WB, JICA, đại diện các tổ chức tài chính - ngân hàng, doanh nghiệp, hiệp hội... sẽ góp phần đưa ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy - liên thông thanh toán điện tử trong lĩnh vực giao thông, cũng như nhìn nhận cơ hội hợp tác từ sự phát triển của các doanh nghiệp Fintech hiện nay. Diễn đàn cũng dành thời gian đánh giá kết quả phối hợp giữa các Bộ, ngành trong việc thúc đẩy thu, nộp thuế trực tuyến, mở rộng và phát triển thanh toán điện tử trong thương mại điện tử và bán lẻ... theo kiến nghị của VEPF 2015.
Với những nội dung hấp dẫn, thiết thực được chia sẻ bởi các nhà làm chính sách, chuyên gia trong nước, quốc tế và các doanh nghiệp, ngân hàng với tư cách người trong cuộc, VEPF 2016 sẽ là cơ hội lớn để tìm kiếm các giải pháp, đưa ra kiến nghị chính sách nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử tại Việt Nam nói chung và trong các lĩnh vực giao thông, thương mại, tài chính - ngân hàng nói riêng.
Đáp ứng nhu cầu theo dõi của bạn đọc không có điều kiện trực tiếp tham dự diễn đàn, VnExpress sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện từ 8h ngày 24/11 tại địa chỉ: http://www.vepf.vnexpress.net. Độc giả cũng có thể truy cập địa chỉ này ngay bây giờ để có thông tin chi tiết về chương trình.
Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF) là sự kiện thường niên, quy mô lớn đầu tiên về thanh toán điện tử được tổ chức tại Việt Nam. VEPF cũng là cơ hội để các bên liên quan nói lên tiếng nói nhằm tác động tới sự thay đổi chính sách về thanh toán điện tử.
VEPF 2015 đã thu hút 400 khách tham dự sự kiện, trong đó có sự hiện diện của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, đại diện các ngân hàng, doanh nghiệp thương mại điện tử, công nghệ, giao thông, trung gian thanh toán... cùng các chuyên gia, giáo sư, giảng viên và chuyên viên nghiên cứu về thương mại - thanh toán điện tử.
Tại Diễn đàn, đại diện Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công Thương và Bộ Tài chính đã ký Thỏa thuận ghi nhớ liên bộ về Chương trình hành động thúc đẩy nộp thuế điện tử, thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt tại các điểm bán lẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét